Page cover

Kiến thức khởi nghiệp

Để khởi nghiệp thành công, tạo dựng cho mình một sự nghiệp vững chắc, bạn cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng cần và đủ nhất định. Các kỹ năng được xem là cần thiết cho bạn bắt đầu hành trình khởi nghiệp của mình.

  1. Kỹ năng tự nghiên cứu

Bạn vừa nảy sinh ra ý tưởng hết sức tuyệt vời, nhưng liệu bạn có phải là người đầu tiên nghĩ ra ý tưởng ấy không? Ai có thể là đối thủ cạnh tranh của bạn? Bạn có khả năng hiện thực hóa ý tưởng đó không? Chi phí cần thiết là bao nhiêu và phương pháp gọi vốn là gì? Đây là những vấn đề bạn nên nghĩ đến và cần tự nghiên cứu khi khởi nghiệp. Hãy tham khảo các bài viết học thuật và những trường hợp cụ thể, có liên quan đến ý tưởng kinh doanh của bạn; hãy tìm cho mình một người thầy, người cố vấn;nếu đủ điều kiện, hãy đầu tư nghiên cứu thị trường và người tiêu dùng, cũng như tham gia các lớp học trau dồi kỹ năng.

  1. Kỹ năng Networking

Trong cuộc sống, các mối quan hệ đóng vai trò rất quan trọng. Phần lớn cơ hội đến với tôi đều bắt nguồn từ các mối quan hệ do bản thân mình vun đắp. Dù thường bị hiểu là chỉ dừng ở mức "có qua có lại"." Bạn giúp tôi, thì tôi giúp bạn", nhưng Networking thực sự không phải vậy. Trọng tâm của networking nằm ở quá trình xây dựng mối quan hệ một cách chân thành, để từ đó gầy dựng nên một cộng đồng. Để sở hữu các mối quan hệ như thế, bạn cần phải gây ấn tượng tốt, lấy lòng chân thành mà giao kết với người khác thông qua chia sẻ kinh nghiệm, đam mê hay mục tiêu; sau đó mới kết nối lại với họ để tìm kiếm cơ hội. Networking không phải là một cuộc chạy đua, bạn cần thời gian bồi đắp, vun vén tới khi nó trở thành mối quan hệ thực sự. Dù vậy, cần nhấn mạnh, bạn không thể biết trước thời điểm hoặc xác suất mang đến cơ hội làm ăn từ mối quan hệ ấy. Với tôi, networking cần đảm bảo sự cởi mở, thân thiện, phong phú và có mục đích. Đồng thời, đó cũng là những đặc điểm cần thiết để một các nhân trở thành một người bạn, một chỗ dựa hay một thành viên trong cộng đồng.

  1. Kỹ năng quản lý

Kỹ năng quản lý là tập hợp các đặc tính và khả năng mà một nhà quản lý cần sở hữu để thực hiện các công việc cụ thể trong tổ chức. Các kỹ năng này bao gồm khả năng thực hiện các nhiệm vụ quản trị tại tổ chức, đồng thời tránh được các tình huống khủng hoảng và giải quyết kịp thời các vấn đề có phát sinh. Các kỹ năng quản lý cơ bản bao gồm: kỹ năng chuyên môn, kỹ năng tư duy và kỹ năng nhân sự

  1. Kỹ năng lạc quan

Kỹ năng lạc quan là khả năng nhìn nhận cuộc sống một cách tích cực và tin rằng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn trong tương lai. Tư duy lạc quan giúp bạn đối mặt với những trở ngại và khó khăn một cách tích cực, giúp bạn giải quyết vấn đề tốt hơn và tăng khả năng chống lại căng thẳng

  1. Kỹ năng nhờ giúp đỡ

Kỹ năng nhờ giúp đỡ là khả năng xác định được những việc cần giúp đỡ, biết cách yêu cầu giúp đỡ một cách phù hợp và hiệu quả, và biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ từ người khác

  1. Kỹ năng nhận định tình huống

Kỹ năng nhận định tình huống là khả năng đánh giá và phân tích các tình huống khó khăn, không chắc chắn hoặc bất ngờ trong công việc, cuộc sống hàng ngày. Kỹ năng này giúp bạn hiểu rõ tình huống, đưa ra quyết định và hành động phù hợp để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả. Các bước cơ bản để nhận định tình huống bao gồm: hiểu rõ tình huống, tìm hiểu mục tiêu và lắng nghe đối phương, đưa ra giải pháp, triển khai và đánh giá kết quả

Last updated